Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu

Rất nhiều nam giới gặp phải hiện tượng đi tiểu buốt ra máu, vậy chúng có nguy hiểm không? Đây cũng là thắc mắc của không ít các bạn gửi thư về cho chúng tôi. Để giúp các bạn trả lời câu hỏi này các bác sĩ chuyên khám bệnh nam khoa sẽ có một vài chia sẻ đến các bạn.

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu có đặc điểm gì?

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu là hiện tượng khi các bạn đi tiểu luôn cảm thấy đau buốt và có máu kèm theo máu. Bệnh nhân đi tiểu buốt ra máu đa phần là các bệnh nhân gặp phải vấn đề về đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, suy thận…

tieu buot ra mau

Đặc điểm của đi tiểu buốt ra máu cũng rất dễ nhận biết, bệnh nhân sẽ thấy đau buốt khi đi tiểu, khó tiểu nước tiểu thường ra ít một và có màu khác lạ so với nước tiểu bình thường. Nước tiểu bình thường có màu trong ngả vàng, tuy nhiên khi đi tiểu buốt ra máu nước tiểu sẽ có màu hồng hoặc nâu đỏ do có máu lẫn vào trong nước tiểu, cũng có thể máu chảy thành tia riêng biệt hoặc nhỏ giọt không lẫn với nước tiểu.

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu có nguyên nhân do đâu?

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu có rất nhiều nguyên nhân đa số là do bệnh nhân chủ quan dẫn đến việc làm cho các vi khuẩn, vi nấm có hại xâm nhập vào cơ thể thông qua bộ phận sinh dục. Các loại vi khuẩn, vi nấm gây bệnh đa phần là E.coli, Trichomonas, Chlamydia… và các tạp khuẩn đường ruột khác. Các khẩn này xâm nhập gây tiểu buốt ra máu do các nguyên nhân như:

– Do vệ sinh không sạch sẽ khiến các cặn bẩn tích tụ và gây viêm nhiễm

– Do tắm ở những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm như ao, hồ, bể bơi công cộng, sử dụng nước bẩn để vệ sinh hàng ngày

– Mặc quần chật, ẩm ướt, quần lót bẩn và không dược thay giặt thường xuyên

– Do quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

– Do quan hệ tình dục không an toàn với các bệnh nhân bị bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu có nguy hiểm không?

Đi tiểu buốt ra máu rất nguy hiểm, tùy từng trường hợp mà mức độ nguy hiểm của chúng sẽ khác nhau. Nếu đi tiểu buốt ra máu nguyên nhân do viêm nhiễm gây ra thông thường bệnh sẽ dễ chữa trị hơn do các vi khuẩn gây ra viêm nhiễm có thể tiêu diệt một cách triệt để. Nếu đi tiểu buốt nguyên nhân do các bệnh xã hội gây ra việc chữa trị thường sẽ khó khăn hơn rất nhiều các virus gây bệnh như HPV, HSV, xoắn khuẩn giang mai… không thể tiêu diệt được một cách triệt để.

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu không những gây cho bệnh nhân khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, đau nhức khi quan hệ tình dục và nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những tác hại.

– Bệnh nhân bị suy nhược do máu quá nhiều máu

– Là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm

– Gây vô sinh nếu mắc các bệnh xã hội và có thể ảnh hưởng đến tính mạng khi bệnh ở giai đoạn cuối

Các phòng ngừa đi tiểu buốt ra máu

Để phòng ngừa hiện tượng này các bạn cần chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ hàng ngày để ngăn ngừa các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Các bạn nên mặc quần áo rộng, thoáng mát, thay đồ thường xuyên và không mặc các đồ ẩm ướt hay đồ bẩn.

Ngoài ra các bạn cần chú ý không quan hệ tình dục bữa bãi, không quan hệ với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm, truyền nhiễm để hạn chế tối đa các loại vi khuẩn, vi nấm, virus có hại xâm nhập vào cơ thể. Có chế độ ăn uống hợp lý sạch sẽ và tập luyện thể thao thường xuyên để có một sức khỏe tốt.

>>> Nguồn: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/hien-tuong-di-tieu-buot-ra-mau-10271.html

Posted on 17.01.2016, in Bệnh Nam Khoa, Sức khỏe hàng ngày and tagged , , . Bookmark the permalink. 1 bình luận.

Bình luận về bài viết này