Vì sao nam giới giảm ham muốn? Cách khắc phục

Giảm ham muốn tình dục là khi bạn giảm hứng thú trong chuyện “chăn gối” đây được xem là vấn đề phổ biến ở nhiều người và tình trạng này thay đổi theo từng giai đoạn cuộc đời. Việc không còn hứng thú với chuyện ân ái có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp những vấn đề về sức khỏe. Vậy vì sao nam giới giảm ham muốn? Cách khắc phục như thế nào? các bác sĩ chuyên khoa phòng khám nam khoa sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này nhé!

Nam giới giảm ham muốn

Vì sao nam giới giảm ham muốn?

Theo nghiên cứu cho thấy, nam giới khi bước vào tuổi 40 các tế bào của tinh hoàn bắt đầu thoái hóa và được thay thế bằng các sợi collagen. Lượng testosteron giảm dẫn kéo theo sự suy giảm về ham muốn tình dục, dương vật nhỏ lại và ngắn đi. Vì thế nguyên nhân nào gây nên sự suy giảm ham muốn của đàn ông. Cụ thể:

  • Do căng thẳng: Khi nam giới đang ở trong tình trạng bị căng thẳng cao, mức độ ham muốn tình dục sẽ bị giảm xuống vì căng thẳng sẽ tàn phá lượng hormone trong cơ thể. Khi bạn chịu áp lực các động mạch sẽ co lại dẫn tới việc hạn chế lưu lượng máu và gây ra rối loạn chức năng cương dương.
  • Do trầm cảm: Khi trầm cảm sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn vì khi đó sẽ thường mất đi sự hứng thú với các hoạt động mà họ từng yêu thích ngay cả với đời sống tình dục.
  • Do sinh lý thay đổi: Sựu thiếu hụt testosterone dẫn đến những thay đổi rõ rệt về sinh lý như béo phì, lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng ngày càng nhiều hơn, tinh hoàn và dương vật nhỏ lại sẽ đến suy giảm ham muốn tình dục.
  • Lượng testosterone thấp: Khi nam giới ở độ tuổi trung niên thì lượng testosterone ít dần đi, ham muốn giảm đi khi lượng hormone giảm có thể là nguyên nhân do sức khỏe và bệnh khi lớn tuổi.
  • Do không tự tin về khả năng của mình: Khi gần gũi bạn, anh ấy muốn thể hiện ra những mặt hoàn hảo của mình và cần sự tự tin nhiều hơn. Do đó, nếu sức khỏe chàng có vấn đề hay khi anh cảm thấy không đủ tự tin có thể làm bạn thỏa mãn, điều này cũng phá hủy sự ham muốn của nam giới.
  • Do thiếu gần gũi: Nếu đời sống tình dục của bạn thiếu việc giao tiếp gần gũi với nhau, lâu dần sẽ trở nên nhàm chán. Hãy dành nhiều thời gian để nói chuyện, chia sẻ để thấu hiểu đến nhau nhiều hơn. Tất cả sẽ thúc đẩy những ham muốn tình dục của người bạn đời trở lại.
  • Do mãn kinh: Trong thời kỳ mãn kinh của chị em thường có các triệu chứng như khô âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, điều này làm phụ nữ lớn tuổi ngại hoặc dần dần mất hứng thú trong quan hệ. Khi hàm lượng testosterone của nam giới suy giảm cộng thêm tuyến yên và tinh hoàn bị suy thoái theo thời gian sẽ dần dẫn đến tình trạng không còn ham muốn tình dục.

Bài viết quan tâm: 

Cách khắc phục giảm ham muốn tình dục

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để khắc phục giảm ham muốn tình dục ở nam giới, ngoài việc tuân thủ mọi hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa thì nam giới cần một chế độ ăn uống và sinh hạt điều độ như:

  1. Chế độ ăn uống

Nam giới nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều vitamin E và hoa quả, nên ăn nhiều giá đỗ, hải sản nhất là hàu… Đây được xem là những thực phẩm tốt cho dương vật, có khả năng kích thích ham muốn, hỗ trợ điều trị suy giảm ham muốn tình dục.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý thì nam giới nên tránh dùng các chất gây nghiện, chất kích thích như bia rượu, thuốc lá…

  1. Quan hệ tình dục lành mạnh

Nam giới nên thực hiện quan hệ tình dục một cách an toàn nhất với bạn tình của mình, không nên lạm dụng thủ dâm quá nhiều điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng suy giảm ham muốn tình dục.

  1. Chế độ sinh hoạt, luyện tập thể dục thể thao hợp lý

Nam giới nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đều đặn, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, nên đứng dậy đi lại để máu được lưu thông. Ngoài ra, cần thư giãn đầu óc, giảm stress, tránh căng thẳng và các áp lực quá mức trong công việc và học tập.

Posted on 19.03.2018, in Sức khỏe hàng ngày and tagged , , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này