Cách chống bệnh hôi nách

Bị hôi nách vào những ngày hè nóng nực không chỉ khiến cho bạn ngứa và nách luôn ẩm ướt mà còn khiến cho những người xung quanh xa lánh bạn vì mùi hôi khó chịu. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn một vài cách chống bệnh hôi nách hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

cach chong mo hoi nach

1. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Vệ sinh thân thể đặc biệt là vùng nách sau một ngày làm việc hay sau những giờ hoạt động thể thao là rất cần thiết điều này sẽ khiến cho các vi khuẩn vi nấm không có cơ hội xâm nhập vào vùng nách của bạn và gây ra mùi hôi nách khó chịu.

Vệ sinh thân thể sạch sẽ còn là một trong những các phòng chống bệnh viêm nhiễm hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe và giúp tình thần thoải mái tự tin khi tiếp xúc với những người xung quanh. 

2. Hạn chế ra nắng và ở những nơi thoáng mát

Khi ra nắng hoặc ở những nơi nắng nóng cơ thể của bạn sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi để làm mát cơ thể cũng chính vì vậy mà cơ thể bạn có mùi hôi nặng hơn. Vào những ngày nắng nóng bạn hãy ở những nơi thoáng mát có nhiều cây cối hoặc có điều hòa như vậy việc cơ thể tiết ra mồ hôi cũng hạn chế hơn rất nhiều.

3. Mặc quần áo thoáng mát và thấm hút mồ hôi thất tốt

Bạn hãy mặc những loại quần áo rộng rãi thoải mái như áo hai dây, áo ba lỗ áo làm từ chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt như vậy sẽ hạn chế được rất nhiều các mồ hôi tiết ra đồng thời ngăn ngừa nấm ngứa, ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại cho vùng nách.

4. Không để lông nách

Lông nách là nơi ẩn chứa và tích tụ rất nhiều vi khuẩn vi nấm gây hại vì vậy loại bỏ chúng, không chúng là nguyên nhân khiến cho các vi khuẩn gây hại có cơ hội phát triển. Loại bỏ lông nách cũng là cách khiến cho mồ hôi vùng nách tiết ra ít hơn không gây cảm giác ngứa, ẩm ướt khó chịu vào những ngày hè nắng nóng.

5. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước ít nhất là 2l/ngày lượng nước này sẽ tăng lên khi thời tiết nắng nắng nóng, nước giúp cho hệ bài tiết dưới da hoạt động được tốt hơn giảm thiểu các chất cặn bã đẩy qua đường mồ hôi vì thế khi cơ thể bạn ra mồ hôi thì mồ hôi cũng có mùi dễ chịu hơn rất nhiều.

6. Ăn các đồ ăn hanh mát

Để mồ hôi tiết ra có mùi rễ chịu và hạn chế mùi hôi nách bạn hãy lưu ý ăn nhiều các loại rau củ thanh mát, uống nhiều nước ép trái cây. Hạn chế ăn các loại thực phẩm nặng mùi như mít, sầu riêng, rau rút, rau mơ, mắm tôm, tỏi, hành, hẹ…

7. Sử dụng lăn khử mùi và phấn rôm

Lăn khử mùi và phấn rôm có tác dụng bảo vệ nách rất tốt chúng ngăn chặn và thấm hút mồ hôi vùng nách đồng thời lưu giữ mùi thơm dễ chịu ở vùng nách là cách loại bỏ hôi nách rất tốt rất tiện dụng và được nhiều bạn sử dụng. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý không nên lạm dụng các chất này mỗi ngày chỉ nên sử dụng 2-3 lần nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây hại cho da của bạn đồng thời dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn

Nguồn: http://phongkhamnamkhoa.net.vn/benh-hoi-nach-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-tan-goc-102208.html

Posted on 04.08.2016, in Sức khỏe hàng ngày and tagged , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này