Nguyên nhân gây viêm bàng quang

Viêm bàng quang là hiện tượng bọng đái bị vi khuẩn E.coli xâm nhập gây viêm nhiễm cấp và mãn tính. Dấu hiệubenh viem bang quang là người bị bênh thường đái nhiều lần, đi tiểu buốt, tiểu rát, nước giải có mùi hoặc có màu xanh.
benh-viem-bang-quang
1. Nguyên nhân gây viêm bàng quang

 

– Do vi khuẩn Escherichia coli (E.coli) gây nhiễm trùng bàng quang. Escherichia coli (E.coli) là vi khuẩn vô hại sống trong ruột, song khi giao hợp hoặc đi tiểu tiện các bạn lau phía sau ra phía trước thì vi khuẩn sẽ đi vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

 

– Lây nhiễm qua đường tình dục ->gây nhiễm trùng niệu đạo gây viêm bàng quang
– Sức khỏe kém mắc các bệnh lý như bệnh sỏi thận, bệnh tiểu đường, đường tiết niệu phát triển không bình thường cũng là nguyên nhân gây viêm bàng quang.

 

– Các lý do khác của viêm nhiễm bọng đái gây ra bởi các vi khuẩn âm đạo đi vào niệu đạo gần đó.

 

2. Các ngăn ngừa viêm bàng quang

 

Với người chưa mắc bệnh:

 

Phòng bệnh viêm bàng quang, nam giới và nữ giới nên vệ sinh cơ quan sinh dục, cung cấp nhiều nước để bài tiết, thanh lọc cơ thể bởi nước là yếu tố quan trọng trong việc chữa trị viêm bàng quang, tắm rửa thường xuyên, không nên sử dụng các xà phòng, nước hoa quá thơm, không nên mặc quần lót quá chật, không nhịn đi tiểu

 

Ngoài ra, phải vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, loại bỏ nước đái ra khỏi bàng quang trong khoảng 10 phút sau làm “chuyện ấy”. Hạn chế uống rượu, vì nó loại nước ra khỏi cơ thể khiến nước tiểu đậm đặc và có tính axit làm cho bệnh dễ tấn công

 

Đối với những người đã mắc bệnh dau bang quang cần lưu ý:

 

– Vệ sinh đường tiết niệu, uống nhiều nước, nghỉ ngơi hợp lý

 

– Không nên nhịn đi tiểu vì sẽ gây bệnh sỏi thận, nhiễm trùng bàng quang. Giữ gìn cơ quan sinh dục sạch sẽ, tắm giặt thường xuyên, thay quần lót

 

– Cần đến bệnh viện, phòng khám điều trị khi có dấu hiệu sốt cao, loạn mạch, tụt huyết áp.

 

– Ăn uống hợp lý: nên ăn uống các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng , hoa quả để giảm các dấu hiệu như đái buốt, tiểu gấp. Ngoài ra, nên tránh những loại thuốc có tính kiềm để giảm mạnh sự kích thích đối với bàng quang.

 

– Để hạn chế gây co thắt bọng đái làm người bệnh đi tiểu dắt nhiều lần cần tránh các loại đồ uống như cà phê, nước ngọt. Những loại nước chanh, rượu bia, tiêu ớt, cà chua là những yếu tố khiến tình trạng nhiễm trùng đường tiết nhiệu thêm nghiêm trọng.

 

Tuy viêm bàng quang ở nam giới chiếm tỉ lệ thấp hơn ở chị em song mức độ nguy hiểm lại tương đối nghiêm trọng. Lý do chủ yếu gây viem bang quang ở cánh mày râu là do tắc nghẽn đường tiết niệu như phì đại tuyến tiền liệt, sỏi bàng quang hoặc di vật bàng quang, khối u ở niệu đạo.

 

Posted on 05.11.2015, in Bệnh Nam Khoa, Viêm bàng quang and tagged , , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này